SINH HOẠT KHOA HỌC BỘ MÔN NNKC (BUỔI 4)
----------
Tiếp theo chuỗi hoạt động sinh hoạt khoa học tại bộ môn NNCK, ngày 28 tháng 12 năm 2023 tại văn phòng khoa NNKT, buổi sinh hoạt khoa học thứ 4 đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của 2 báo cáo viên là GVC. ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa và ThS. Nguyễn Phương Hoài và tập thể giảng viên bộ môn NNKC.
Bài báo cáo của GVC. ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa “Teacher Motivation in Teaching English as a Foreign Language (EFL) at Higher Education” đề cập các yếu tố ảnh hưởng đến động lực của giáo viên giảng dạy tiếng Anh như ngôn ngữ nước ngoài (EFL) trong giáo dục đại học. Qua phân tích các động lực nội tại và ngoại tại ảnh hưởng đến niềm đam mê và hiệu quả của giáo viên tiếng Anh, báo cáo xác định thách thức trong giảng dạy và hạn chế về nguồn lực ảnh hưởng đáng kể đến động lực của giáo viên. Việc giải quyết các thách thức mà giáo viên tiếng Anh phải đối mặt cũng như tăng cường các động lực ngoại tại như hỗ trợ của cơ sở làm việc và cơ hội phát triển nghề nghiệp là thiết yếu để duy trì mức độ động lực cao của giáo viên. Giáo viên có động lực là yếu tố quan trọng để đảm bảo hiệu quả của các chương trình giảng dạy tiếng Anh và chất lượng học tập của sinh viên.
Trong báo cáo thứ hai “Implementing Information Technology in Teaching English in Online Distance Programs” ThS. Nguyễn Phương Hoài tập trung vào phân tích vai trò quan trọng của công nghệ thông tin (CNTT) trong việc dạy tiếng Anh trong bối cảnh học trực tuyến từ xa. Mục đích là xác định cách CNTT có thể được tích hợp hiệu quả vào thực hành giảng dạy tiếng Anh để cải thiện kết quả học tập cho sinh viên. Bài báo cáo thảo luận về các vấn đề, lợi ích và hậu quả thực tiễn của việc triển khai CNTT trong dạy và học tiếng Anh, cung cấp cái nhìn sâu sắc cho giáo viên tiếng Anh về cách tối ưu hóa CNTT trong các chương trình tiếng Anh trực tuyến.
Những kiến thức và kinh nghiệm chia sẻ trong buổi sinh hoạt khoa học này sẽ bổ trợ hữu ích trong công tác giảng dạy để nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh hiện nay và đều được giáo viên tham gia đánh giá cao.